Mở đầu buổi tập huấn, để không khí thêm phần sôi nổi, hào hứng và khuyến khích tinh thần tham gia của mọi người, Phòng Quản lý chất lượng đã chuẩn bị những câu hỏi thú vị với những phần quà hấp dẫn dành cho nhân viên tham gia tập huấn. Phần thi trả lời câu hỏi 5S đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của tất cả nhân viên.
Trong buổi tập huấn, Trưởng phòng Quản lý chất lượng đã tiến hành giới thiệu phương pháp 5S đến nhân viên:
- Đặt vấn đề, nêu thực trạng hiện tại cần phải thực hiện 5S.
- Mục tiêu của buổi tập huấn.
- Khái niệm, lợi ích của 5S.
- Ứng dụng của phương pháp 5S tại bệnh viện hiện nay.
- Kết luận một số điểm cần lưu ý trong quá trình thực hiện 5S.
Nhân viên tham gia tập huấn 5S tập trung, tích cực với tinh thần học hỏi cao.
Sau khi giới thiệu các kiến thức, ví dụ thực tiễn trong quá trình triển khai hoạt động 5S, Trưởng phòng Quản lý chất lượng đã cùng với các nhân viên tham gia buổi tập huấn cùng trao đổi thêm những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, từ đó đưa ra những ý tưởng cải tiến mới hơn để nâng cao chất lượng bệnh viện.
Để đánh giá lại kiến thức của nhân viên sau khi tham gia buổi tập huấn, Phòng Quản lý chất lượng đã tiến hành cho các nhân viên tham gia tập huấn quét mã QR làm bài lượng giá sau tập huấn với 20 câu hỏi. Kết quả 100% nhân viên có bài làm đạt yêu cầu (từ 5 điểm trở lên).
Buổi tập huấn, giới thiệu phương pháp 5S đã diễn ra thuận lợi với sự góp mặt của gần 100 nhân viên tất cả các khoa phòng với không khí sôi nổi. Các nhân viên đều nhiệt tình, hăng say xây dựng, đóng góp ý kiến, cùng trao đổi để đưa ra những ý tưởng tốt hơn, góp phần cải tiến chất lượng bệnh viện.