Nhận thấy nhu cầu của người bệnh, người nhà người bệnh trong việc sử dụng các dịch vụ công, bao gồm các thủ tục hành chính: mua Thẻ BHYT, cấp lại giấy chứng sinh, cấp lại giấy ra viện, cấp lại giấy chứng nhận tai nạn thương tích và yêu cầu cung cấp bản sao tóm tắt hồ sơ bệnh án…
Từ đầu năm 2024, Bệnh viện Quận 11 chính thức đưa vào hoạt động Trang dịch vụ công trực tuyến https://dichvucong.benhvienquan11.vn/ nhằm mục tiêu giúp người bệnh thuận tiện hơn khi đăng ký, sử dụng các dịch vụ công tại bệnh viện.
Trang dịch vụ công trực tuyến của bệnh viện được xây dựng trên nền tảng công nghệ ASP.NET, SQL Server và IIS, cung cấp một môi trường phát triển linh hoạt, giúp cập nhật và nâng cấp hệ thống một cách dễ dàng; đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật dữ liệu, đồng thời hỗ trợ các tính năng phân tích dữ liệu nâng cao, giúp trang web hoạt động ổn định và không bị gián đoạn.
Các thủ tục hành chính trên Trang dịch vụ công trực tuyến bao gồm:
- Cấp lại Giấy chứng sinh.
- Cấp lại Giấy ra viện.
- Cấp lại Giấy chứng nhận thương tích.
- Cung cấp thông tin tóm tắt hồ sơ bệnh án.
- Đăng ký tăng mới, gia hạn trực tuyến Bảo hiểm Y tế hộ gia đình tại Bệnh viện Quận 11.
Giao diện Trang dịch vụ công trực tuyến của bệnh viện
Các bước hướng dẫn sử dụng Trang dịch vụ công của bệnh viện:
- Bước 1: Khách hàng vào trang dịch vụ công https://dichvucong.benhvienquan11.vn và chọn theo mục đích của khách hàng cần.
- Bước 2: Đăng ký theo mục đích của khách hàng cần.
- Bước 3: Đăng nhập theo thông tin khách hàng đã đăng ký và đồng ý các điều khoản.
- Bước 4: Điền đầy đủ thông tin của khách hàng và chọn đăng ký mới.
- Bước 5: Khách hàng sẽ nhận được email thông tin của khách hàng đã đăng ký.
- Bước 6: Khách hàng sẽ thanh toán theo hướng dẫn email gửi cho khách hàng.
- Bước 7: Sau khi thanh toán hoàn tất, bệnh viện sẽ trả lời cho khách hàng.
- Bước 8: Khi kiểm tra hoàn tất các bước trên, bệnh viện sẽ gửi giấy về cho khách hàng qua Bưu điện.
Hướng dẫn sử dụng Trang dịch vụ công của bệnh viện
Việc triển khai website dịch vụ công của bệnh viện giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và công sức, thay vì phải đến trực tiếp bệnh viện để thực hiện các thủ tục trên, người bệnh có thể thực hiện đăng ký thông tin, nội dung giấy tờ cần cấp lại trên hệ thống dịch vụ công từ xa, đồng thời tăng tính minh bạch trong quá trình đăng ký và cấp giấy tờ được thực hiện trực tuyến, tạo sự minh bạch, giảm thiểu tình trạng nhầm lẫn hoặc thất lạc thông tin. Bên cạnh đó, người bệnh có thể dễ dàng lưu trữ và quản lý các giấy tờ liên quan đến sức khỏe của mình, thuận tiện cho việc theo dõi và sử dụng trong tương lai và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người bệnh. Việc tiếp cận dịch vụ một cách nhanh chóng và dễ dàng giúp người bệnh tăng sự hài lòng với chất lượng dịch vụ của bệnh viện.
Bên cạnh việc nền tảng web đã và đang đáp ứng nhu cầu tự phục vụ các thủ tục hành chính của người bệnh, đồng thời hỗ trợ bệnh viện quản lý hiệu quả số lượng hồ sơ, từ khâu tiếp nhận cho đến xử lý đề nghị yêu cầu cấp lại hồ sơ liên quan rõ ràng và hệ thống, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc. Việc số hóa các dịch vụ cấp lại hồ sơ, giấy từ liên quan đến khám, chữa bệnh cho người bệnh không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn góp phần hiện đại hóa hệ thống quản lý của bệnh viện. Vì vậy, bệnh viện đã triển khai khai Trang quản lý dịch vụ công Bệnh viện Quận 11: https://qldvc.benhvienquan11.vn.
Giao diện Trang quản lý dịch vụ công trực tuyến của bệnh viện
Việc triển khai Trang quản lý dịch vụ công đã giúp bệnh viện:
- Giảm tải công việc hành chính: Việc tự phục vụ của người bệnh giúp giảm bớt gánh nặng công việc cho nhân viên.
- Tăng cường quản lý dữ liệu: Hệ thống quản lý dữ liệu bệnh nhân được số hóa, giúp việc truy xuất và cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác hơn.
- Tăng tính chuyên nghiệp: Việc cung cấp dịch vụ trực tuyến thể hiện sự chuyên nghiệp và hiện đại của bệnh viện.
- Nâng cao sự hài lòng của khách hàng: Khi người bệnh được phục vụ tốt hơn, họ sẽ có thiện cảm hơn với bệnh viện và giới thiệu cho người khác.
- Tối ưu hóa nguồn lực: Nhân viên y tế có thể tập trung vào công việc khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ.