Đường dây nóng Bệnh Viện: 0932711722 - Sở Y Tế: 0967 77 1010 - Ngành Y Tế: 1900 9095

Tính đến ngày 23/05/2019: đã có 14 bệnh viện đăng ký 43 sản phẩm tham gia bình chọn giải thưởng chất lượng lần thứ II, năm 2019

Thứ sáu, 24/05/2019, 07:22:40 Lượt xem: 321

1

Hệ điều hành thông minh Trung tâm cấp cứu 115 TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM

2

Xây dựng hệ thống báo động các tình huống khẩn cấp tại bệnh viện

BV Nhân Dân Gia định

 

3

Xây dựng quy trình và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý mẫu lưu trong xét nghiệm sinh hóa huyết học theo hướng tự động hóa

4

Mô hình khoa Cấp cứu thông minh

5

Phần mềm quản lý công văn

BV Phạm Ngọc Thạch

6

Nhà giữ xe thông minh

7

Ứng dụng công nghệ vào cải cách hành chính, phục vụ tiện ích cho bệnh nhân, giảm thời gian chờ trong KCB tại BV

BV Ung bướu

8

Ứng dụng công nghệ trong công tác KCB ngoại viện, kết nối và thu thập dữ liệu khám tầm soát ung thư tại các đơn vị khác với CSDL của BV, liên thông và quản lý hồ sơ khám tập trung

9

Ứng dụng công nghệ trong việc thực hiện giải pháp chăm sóc sức khỏe nhân viên, quản lý hồ sơ sức khỏe nội bộ

10

Ứng dụng công nghệ vào công tác hỗ trợ người sử dụng trực tuyến, quản lý, giám sát và điều phối nhân sự kịp thời hỗ trợ các công tác chuyên môn của BV

11

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong việc hỗ trợ ra quyết định điều trị cho bệnh nhân ung thư

12

Ứng dụng công nghệ điều trị trúng đích để hỗ trợ chất lượng kỹ thuật xạ trị

13

Ứng dụng công nghệ trong khảo sát trực tuyến, đánh giá và giám sát thực hiện các công tác tăng cường chất lượng BV

14

Ứng dụng công nghệ trong lập danh mục đánh giá chất lượng công việc, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

15

Ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý định mức sử dụng văn phòng phẩm, giám sát chỉ tiêu tránh lãng phí qua việc thực hiện đăng ký và phê duyệt cấp sử dụng trực tuyến

16

Ứng dụng công nghệ trong công tác ghi nhận số liệu điều trị ung thư, kết nối CSDL về ung thư của các tổ chức quốc tế, tập trung nguồn dữ liệu trong nghiên cứu điều trị ung thư của thế giới

17

Ứng dụng Raspi tiết kiệm chi phí trong triển khai hiển thị màn hình điện tử

BV Da Liễu

 

18

Phần mềm hiển thị số thứ tự theo quầy đăng ký khám bệnh – Giải pháp xếp hàng thông minh tại Khoa Khám bệnh

19

Phần mềm hiển thị thông tin diễn tiến bệnh nhân trong phòng thủ thuật – phẫu thuật tại BV Da Liễu

20

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý voucher của hàng thẩm mỹ da bằng phần mềm

21

Ứng dụng đồ họa trực quan (infographic) trong truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh nội trú và ngoại trú

Bệnh viện Nhi Đồng 1

22

Ứng dụng đồng bộ một số giải pháp nhằm cung cấp thông tin và hỗ trợ phụ huynh trong quá trình khám chữa bệnh qua Trang thông tin nội bộ (Website), kiosk và app mobile tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

23

Ứng dụng các nguồn lực miễn phí trực tuyến trong thiết lập hệ thống giám sát tuân thủ quy trình kỹ thuật qua thiết bị di động không cần kết nối Internet (hệ thống giám sát “bán trực tuyến”): Một kỹ thuật quản lý thích hợp

24

Giải pháp thông minh trong đánh giá và lựa chọn nhà thầu bằng phương pháp áp dụng giải thuật di truyền (GA: Genetic Algorithm) vào phần mềm đấu thầu thuốc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

25

Phát triển ứng dụng số hóa chương trình an toàn phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

26

Ứng dụng phân tích cấu trúc đoạn mã ATC, cơ sở dữ liệu thông tin hành chính của người bệnh và dữ liệu cận lmâ sang để thiết lập hệ thống kích hoạt & cảnh báo (Trigger & Warning tools) & hỗ trợ công tác kê đơn, quản lý kê đơn thuốc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

27

Cấp toa thuốc từ phòng khám đến phòng phát thuốc

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn

28

Quản lý văn bản bằng phần mềm

29

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sử dụng kháng sinh hạn chế tại Bệnh viện

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới

30

Ứng dụng trang web EMED.BVBND.VN trong Chương trình quản lý sử dụng kháng sinh; tham khảo và lưu trữ thông tin thuốc, phác đồ điều trị; duyệt toa kháng sinh hạn chế trực tuyến

31

Phần mềm báo cáo và quản lý sự cố, sai sót

Bệnh viện Nhân Dân 115

32

Phần mềm quản lý 83 tiêu chí chất lượng Bệnh viện

33

Phần mềm quản lý quy trình SOP

34

Thẻ khám bệnh thông minh tại khoa Khám và Điều trị theo yêu cầu

35

App điện thoại di động hẹn người bệnh khám và tái khám

36

Phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện thông minh

37

Robot trong phẫu thuật thần kinh

38

Phần mềm quản lý trạng thái trang thiết bị Y Tế

39

Phần mềm quản lý lưu trữ hồ sơ bệnh án

BV Quận 11

40

Văn phòng điện tử thông minh V-office

BV Quận Gò Vấp

41

Phòng dịch bệnh sởi bằng công nghệ thông tin

Trạm Y tế phường 8 - Trung tâm Y tế Quận 3

42

Nhận diện bệnh nhân trước phẫu thuật, thủ thuật và ghi nhận cập nhật giờ sanh, cân nặng

BV Mỹ Đức Phú Nhuận

43

Ứng dụng công nghệ thông tin trong chẩn đoán và điều trị dinh dưỡng cho bệnh nhân có nguy cơ suy dinh dưỡng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

BV Chợ Rẫy


Như kế hoạch đã phát động về bình chọn giải thưởng chất lượng khám, chữa bệnh của Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2019 chuyên đề “Y tế thông minh”, Sở Y tế khuyến khích các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố đăng ký bình chọn các sản phẩm ứng dụng các công nghệ tiên tiến mang tính đột phá, tiêu biểu của ngành công nghiệp 4.0 như ứng dụng các thuật toán về máy học (Machine Learning), tương tác với người bệnh thông qua thiết bị di động, web, tương tác và trả lời người bệnh (IP: Internet Protocol), Intermet kết nối vạn vật trong lĩnh vực y tế (IoMT: Internet of Medical Things), hỗ trợ chẩn đoán và điều trị từ phân tích và tổng hợp dữ liệu dựa trên dữ liệu lớn (big data), hệ thống thông tin địa lý (GIS: Geographic Information System),  trí tuệ nhân tạo (AI: Artificial Intelligence) và chuỗi khối (Blockchain).

Các nhóm sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến phục vụ cho các đối tượng sau:

(1) Nhóm sản phẩm hướng đến người dân: là nhóm sản phẩm hướng đến cải cách hành chính, cung cấp các tiện ích phục vụ người dân như giúp người dân dễ dàng chọn lựa đăng ký chuyên khoa, bệnh viện, giờ khám bệnh từ xa qua các phương tiện phổ biến như điện thoại di động, tổng đài điện thoại, cổng thông tin đặt lịch hẹn; cung cấp thông tin cho người bệnh qua thư điện tử, tin nhắn; có thể tra cứu thông tin y tế trực tuyến, thông tin chi tiết về các dịch vụ khám chữa bệnh, tư vấn từ xa; nhắc người bệnh tái khám, dùng thuốc, tiêm chủng lần tiếp theo; giúp giảm thời gian chờ đăng ký khám bệnh tại các bệnh viện; giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị cung cấp các dịch vụ hành chính công; cho phép người dân giám sát và phản ánh trực tiếp cơ sở y tế...;

(2) Nhóm sản phẩm hỗ trợ nhân viên y tế: là nhóm sản phẩm có những tính năng hỗ trợ nhân viên y tế trong chẩn đoán bệnh, tránh các sai sót trong y khoa như hỗ trợ các loại cảnh báo nhắc liều, tự động tính liều, tiền sử dị ứng thuốc, tương tác thuốc, trùng nhóm điều trị theo mã ATC (Anatomical Therapeutic Chemical Classification System), hỗ trợ chỉ định điều trị phù hợp chẩn đoán theo phác đồ; cho phép nhân viên y tế cập nhật thông tin khoa học, tra cứu hồ sơ bệnh án của cùng một bệnh nhân; cho phép trao đổi thông tin lâm sàng, cận lâm sàng trong bệnh viện và giữa các bệnh viện với nhau; sử dụng các công nghệ như mã vạch, điện thoại thông minh, giọng nói, khuôn mặt, vân tay, RFID (Radio Frequency Identification) để nhận diện người bệnh, phân biệt đúng các dịch vụ kỹ thuật tránh nhầm lẫn trong phẫu thuật, truyền máu, thực hiện các y lệnh về thuốc, cận lâm sàng, kết quả cận lâm sàng…;

(3) Nhóm sản phẩm hỗ trợ các nhà quản lý: là nhóm sản phẩm quản trị thông minh giúp các nhà quản lý có thể giám sát thời gian thực các hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện như tuân thủ các qui trình kỹ thuật, phác đồ điều trị, quy chế kê đơn; thời gian chờ tại các khâu trong quy trình khám chữa bệnh, tình hình quá tải, ùn ứ người bệnh tại các phòng khám; chống lãng phí trong sử dụng thuốc, vật tư y tế tiêu hao; tình hình tài chính; xác định phân bố mô hình bệnh tật theo thời gian trong năm giúp lãnh đạo bệnh viện chủ động phân bổ nguồn lực phục vụ người bệnh.

Đề nghị các đơn vị đã đăng ký tên sản phẩm tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo như hoàn thiện sản phẩm và nộp đầy đủ hồ sơ thông tin về sản phẩm đã đăng ký bình chọn về Sở Y tế (theo mẫu, Sở Y tế sẽ gửi qua email đến các cơ sở đã đăng ký tên sản phẩm). Để tạo sự thuận lợi cho các đơn vị chưa đăng ký, Ban tổ chức quyết định tiếp tục nhận đăng ký tên và hồ sơ đầy đủ về sản phẩm tham dự bình chọn cho đến hết tháng 7/2018.

Theo: SỞ Y TẾ TP.HCM